móc treo

Trang nhất » Tin Tức » Giới thiệu

LỊCH SỬ TRƯỜNG MẦM NON DIỄN HẢI

Thứ tư - 01/03/2017 15:14
TRƯỜNG MẦM NON DIỄN HẢI
 
        Về đến Diễn Hải, đi trên con đường trục chính đến trung tâm của xã, chúng ta thấy hiện lên một ngôi trường khang trang sạch đẹp. Được xây dựng trên một vùng đất cao ráo với địa hình phong thủy hài hòa đó là trường mầm Non Diễn Hải. Để có một ngôi trường đẹp hôm nay chúng tôi xin giới thiệu vài nét lịch sử của nhà trường.
Trường Mầm Non Diễn Hải có từ rất lâu cùng với sự phát triển lịch sử của Đảng bộ và nhân dân xã Diễn Hải, khi đó trường không có điền kiện dạy tập trung mà chủ yếu học nhờ vào nhà văn hóa các xóm, nhà văn hóa các xóm lúc đó còn chật hẹp, dột nát, xóm và các đoàn thể lại sinh hoạt thường xuyên làm  cho công tác dạy và học của nhà trường  gặp rất nhiều  khó khăn
      Mãi đến năm 2005. Trường THCS được chuyển sang địa điểm mới thì trường Mầm Non được tiếp nhận toàn bộ khuôn viên, CSVC phòng học của trường THCS với  7 phòng học cấp 4 và một văn phòng chật hẹp đã xuống cấp, sân trường bằng nền đất, khi trời mưa xuống  lầy lội đã ảnh hưởng trực tiếp đến hoạt động của nhà trường.
Trước những khó khăn ấy và yêu cầu của bậc học Mầm Non trong giai đoạn mới. Ban giám hiệu nhà trường lúc đó đã tích cực đưa ra nhiều giải pháp tham mưu quyết liệt với địa phương, phòng GD&ĐT Diễn Châu và hội cha mẹ học sinh, để đáp lại sự tham mưu tâm huyết đó thì đến năm 2008 trường chính thức được khởi công xây dựng 10 phòng học 2 tầng và toàn bộ hệ thống khuôn viên. Từ khi có trường mới BGH nhà trường và hội đồng giáo viên học sinh đã rất phấn khởi, nỗ lực phấn đấu hết mình với một tâm thế mới đã góp phần xây dựng CSVC, một môi trường sư phạm sạch đẹp, đội ngũ giáo viên đạt chuẩn, chất lượng dạy và học đã thực sự được nâng lên một cách rõ rệt. Với sự nỗ lực phấn đấu đó thì  đến năm học 2009-2010 trường  chính thức được phòng GD&ĐT Diễn Châu và Sở giáo dục thẩm định và ra quyết định công nhận trường đạt danh hiệu tiên tiến, chuẩn quốc gia mức độ 1 và được UBND huyện công nhận danh hiệu đơn vị văn hóa. Đây thực sự là một niềm vui lớn, một bước ngoặc trong lịch sử của nhà trường để tạo ra một tiền đề mới. Để giữ gìn và phát huy kết quả đạt được, trong những năm học vừa qua chi bộ đảng, BGH nhà trường cũng như tập thể giáo viên, CNV đã nỗ lưc phấn đấu vào công việc dạy và học cũng như xây dựng  cảnh quang môi trường trong và ngoài lớp học xanh- sạch- đẹp , thân thiện đến nay  nhà trường có tổng 28 CBGV, NV trẻ khỏe, nhiệt tình, đoàn kết trình độ cơ bản đạt chuẩn và trên chuẩn trong đó đại học 15 cao đẳng 9  trung cấp 3, tổng số học sinh trong toàn trường có 512 trong đó trẻ mẫu giáo 437 cháu, trẻ nhà trẻ 75 cháu.
100% trẻ được ăn bán trú tại trường
       Nhà trường có một chi bộ với 21 đảng viên đảm bảo sự lãnh đạo của chi bộ trong nhà trường, công đoàn gồm 28 đoàn viên, đoàn thanh niên.......
Trong những năm qua chi bộ và các đoàn thể đã không ngừng phấn đấu và liên tục đạt được thành tích trong sạch vững mạnh và xuất sắc.
Về CSVC nhà trường: có 10 phòng học cao tầng và 3 phòng học cấp 4 mới được xây thêm trong năm 2014 có 1 văn phòng, 1 phòng phó hiệu trưởng, 1 phòng âm nhạc, đồ dùng đồ chơi cơ bản đầy đủ và đạt chuẩn.
      Trong năm học 2015-2016 trường vẫn giữ vững trường tiên tiến và chuẩn quốc gia mức độ 1. Với những thành tích và kết quả đạt được như đã nêu trên nhưng BGH và hội đồng nhà trường không dừng lại mà còn đề ra nhiều chỉ tiêu giải pháp, tiếp tục nỗ lực phấn đấu nhiều hơn nữa để đạt thành tích cao hơn.
Trên đây là giới thiệu khái quát về lịch sử, quá trình xây dựng và phát triển của trường mầm Non xã Diễn Hải./.
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết